VIỆN NĂNG LƯỢNG NGUYÊN TỬ VIỆT NAM

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO HẠT NHÂN

NUCLEAR TRAINING CENTER

  • Vũ Hoàng Hải
  • Lượt xem: 83

    Ngày 23.9.2011, Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân đã có buổi tiếp và làm việc với Tập đoàn Toshiba do ông Takahiro Iikura (Phụ trách điều hành Công ty hệ thống điện thuộc Tập đoàn Toshiba) làm trưởng đoàn.

     Tại buổi làm việc, ông Takahiro Iikura đã báo cáo khái quát với Bộ trưởng các hoạt động của Toshiba tại Việt Nam trong thời gian gần đây, đặc biệt là việc hỗ trợ Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực ngành năng lượng nguyên tử tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Ông Takahiro Iikura cũng thông báo kế hoạch của Toshiba và xin Bộ trưởng góp ý về giáo trình, chương trình đào tạo… trong thời gian tới.

     Bộ trưởng Nguyễn Quân đánh giá cao sự hợp tác của Toshiba, đồng thời mong muốn trong thời gian tới, bên cạnh các kế hoạch đào tạo kỹ sư năng lượng nguyên tử, Toshiba sẽ giúp Việt Nam đào tạo các chuyên gia về tư vấn, giám sát, thiết kế… để phục vụ nhu cầu cấp bách đang đặt ra cho Việt Nam khi thực hiện chương  trình phát triển điện hạt nhân. Ông Takahiro Iikura hứa sẽ sớm báo cáo các đề xuất của Bộ trưởng với Tập đoàn. Đến nay, Toshiba đã giúp Việt Nam đào tạo được hơn 100 kỹ sư ngành năng lượng nguyên

Nguồn: Tạp chí Hoạt động Khoa học