VIỆN NĂNG LƯỢNG NGUYÊN TỬ VIỆT NAM

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO HẠT NHÂN

NUCLEAR TRAINING CENTER

  • Vũ Hoàng Hải
  • Lượt xem: 83

    Sáng ngày 23/9/2011, Tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã tổ chức lễ khai giảng khoá đào tạo lần thứ 6 về công nghệ nhà máy điện hạt nhân. Đây là khoá đào tạo được tổ chức mỗi năm một lần cho các đối tượng học là sinh viên và cán bộ trẻ đang công tác và học tập trong lĩnh vực NLNT theo nội dung của bản Thoả thuận hợp tác đào tạo giữa Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (NLNTVN), trường Đại học Bách khoa Hà Nội (ĐHBKHN) và Công ty Toshiba ký kết từ năm 2006.

     Tham dự lễ khai giảng khoá học có ông Tetsuya Sato, đại diện Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, ông Takahiko likura, Phó Giám đốc công ty điện lực của Tập đoàn Toshiba, GS. Hà Duyên Tư, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo hạt nhân, Viện NLNTVN và nhiều cán bộ của các bên đồng tổ chức khoá học. Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Tetsuya Sato ca ngợi sáng kiến của các bên tổ chức khoá học này đồng thời đặt niềm tin vào các học viên của khoá học, những chủ nhân tương lai của chương trình điện hạt nhân tại Việt Nam. Ông Tetsuya Sato mong muốn phát triển hơn nữa sự hợp tác về đào tạo giữa Việt Nam và Nhật Bản, những cán bộ được đào tạo không chỉ nâng cao trình độ mà còn là cầu nối về văn hoá giữa hai quốc gia. Ông Takahiko likura, Phó Giám đốc Công ty Điện lực của Tập đoàn Toshiba thay mặt Tập đoàn Toshiba đã cảm ơn sự hợp tác tích cực của Viện NLNTVN và Trường ĐHBKHN trong việc duy trì và quản lý tốt các khoá học hàng năm. Đại diện Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và đại diện của Viện NLNTVN cũng đã có lời phát biểu đánh giá cao hiệu quả đào tạo của khoá học Toshiba.

    Tham gia Khoá đào tạo lần thứ 6 về công nghệ nhà máy điện hạt nhân (tổ chức từ ngày 23/9-04/11/2011) có 50 học viên là sinh viên của trường ĐHBK và các cán bộ trẻ đang công tác tại Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (VARANS), Cục Năng lượng nguyên tử (VAEA) và Công ty tư vấn điện 1 (PECC1). Chương trình học của khoá thứ 6 diễn ra trong thời gian 7 tuần, mỗi tuần học viên học 2 buổi vào chiều thứ 5 và sáng thứ 6. Cuối khoá học, các học viên sẽ làm bài kiểm tra trắc nghiệm để đánh giá kết quả học tập. Các học viên hoàn thành tốt khoá học được cấp chứng chỉ với chữ ký của cả 3 bên tham gia tổ chức khoá học. 10 học viên có kết quả cao được nhận học bổng của Toshiba và 3 học viên xuất sắc nhất sẽ có 1 tuần tham quan các cơ sở của Toshiba tại Nhật Bản. Kết thúc lễ khai giảng, các học viên đi vào buổi học đầu tiên do ông Takeo Shimizu, Phó Giám đốc công ty Điện lực, tập đoàn Toshiba trình bày.