VIỆN NĂNG LƯỢNG NGUYÊN TỬ VIỆT NAM

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO HẠT NHÂN

NUCLEAR TRAINING CENTER

  • Vũ Hoàng Hải
  • Lượt xem: 74

     Thực hiện Thông tư liên tịch số 09/1998/TTLT-TCCP-TLĐLĐ, ngày 14/12/1998 của Ban tổ chức cán bộ Chính phủ và Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam về hướng dẫn tổ chức và nội dung hội nghị cán bộ, công chức trong cơ quan và Căn cứ vào Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của có quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập.

     Ngày 08/12/2015, Trung tâm Đào tạo hạt nhân đã long trọng tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức và tổng kết công tác năm 2015 nhằm kiểm điểm thực hiện Nghị quyết hội nghị đã đề ra trong năm 2014. Tham dự Hội nghị về phía Lãnh đạo Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (NLNTVN) có: TS. Trần Chí Thành – Viện trưởng; PGS.TS. Nguyễn Nhị Điền – Phó Viện trưởng Viện NLNTVN kiêm Viện trưởng Viện Nghiên cứu hạt nhân; TS. Nguyễn Hào Quang – Phó Viện trưởng kiêm Giám đốc Trung tâm Đào tạo hạt nhân; Bà Trần Thanh Hà – Phó Chánh văn phòng, các vị khách Quý: TS. Nguyễn Tuấn Khải – Phó Viện trưởng Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân; TS. Thân Văn Liên – Phó Viện trưởng Viện Công nghệ xạ hiếm; TS. Trần Minh Quỳnh – Phó Giám đốc Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội; Ông Vũ Tiến Hà – Giám đốc – Trung tâm Đánh giá không phá hủy. Về phía Trung tâm Đào tạo hạt nhân có Th.S Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Giám đốc; Th.S. Lê Đại Diễn – Phó Giám đốc cùng toàn thể cán bộ, viên chứcTrung tâm.

TSNMHTKTT[1]

Đ/c Nguyễn Mạnh Hùng trình bày Báo cáo tổng kết năm 2015

     Tại Hội nghị, Các đại biểu tham dự đã nghe: “ Báo cáo tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2015 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2016” do Th.S Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Giám đốc trình bày; “ Báo cáo tổng két hoạt động của Ban thanh tra nhân dân năm 2015 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2016” do Bà Nguyễn Thị Liên – Trưởng ban Thanh tra nhân dân trình bày và các tham luận, phát biểu tại Hội nghị.

TSNMHTKTT1[1]

Đ/c Nguyễn Thị Liên trình báy báo cáo của Ban TTND

Những kết quả đáng ghi nhận trong năm 2015 của Trung tâm Đào tạo hạt nhân

     Trong báo cáo tổng kết năm 2015 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2016 đã nêu lên những kết quả nổi bật của năm 2015 và chủ yếu tập trung vào những vấn đế trọng tâm lớn sau:

– Công tác đào tạo và quản lý nghiên cứu sinh;

– Công tác đào tạo nước ngoài;

– Công tác đào tạo các khóa ngắn hạn trong nước và ngoài nước;

– Hoạt động nghiên cứu, triển khai và hỗ trợ khác;

– Công tác hợp tác quốc tế;

– Công tác thông tin khoa học;

– Công tác hành chính và tổ chức cán bộ;

     Báo cáo nêu rõ, mặc dù phải đối mặt với những khó khăn, thách thức cả bên trong lẫn bên ngoài, song nhờ tinh thần đoàn kết, cũng như sự cố gắng, quyết tâm của Ban Giám đốc cùng toàn thể cán bộ, nhân viên của Trung tâm đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2015, cụ thể:

– Chiến lược và định hướng phát triển Trung tâm giai đoạn 2015 – 2020 từng bước cụ thể hóa và bước đầu đã phát huy hiệu quả;

– Chất lượng và hiệu quả công tác đào tạo nghiên cứu sinh cũng như các khóa đào tạo ngắn hạn được cải thiện, chỉ tiêu tuyển sinh được đảm bảo, quy mô đào tạo được giữ vững;

– An ninh chính trị và an toàn của Trung tâm học được giữ vững;

– Chính sách chế độ đối với cán bộ viên chức được giữ vững trong điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn;

– Môi trường giáo dục và đào tạo ngày càng được cải thiện.

     Với những thành tích đã đạt được trong năm 2015, Trung tâm đã tiến hành họp bình xét thi đua khen thưởng năm 2015, 100% cán bộ đạt danh hiêu lao động tiến tiến và đề xuất lên hội đồng Thi đua khen thưởng Viện xem xét công nhận Danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở cho 02 cán bộ là :

  1. Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Giám đốc Trung tâm
  2. Lê Anh Việt – cán bộ Phòng Tổng hợp.

     Bài toán nâng cao năng lực cán bộ và chất lượng đào tạo

     Đó là hai điểm quan trọng theo nhận định của TS. Nguyễn Hào Quang tại Hội nghị đối với Trung tâm Đào tạo hạt nhân trong giai đoạn hiện nay. TS. Nguyễn Hào Quang một lần nữa khẳng định rằng Trung tâm đang phát triển theo đúng hướng với các thành quả khả quan. Tuy nhiên, để đạt được những kết quả cao hơn nữa Trung tâm cần thực hiện tốt trong giai đoạn tới:

– Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, viên chức, công tác tuyển dụng cán bộ, phương pháp tổ chức đào tạo, phương pháp dạy học phù hợp với các học viên cũng như công tác đào tạo nghiên cứu sinh, đẩy mạnh hợp tác quốc tế nhằm nâng cao chất lượng hoạt động cũng như tăng cường cơ hội đầu tư phát triển của Trung tâm.

– Trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục xây dựng, phát triển và cải tiến chương trình đào tạo và đáp ứng yêu cầu của xã hội và hội nhập quốc tế; đầu tư cơ sở vật chất phục vụ các hoạt động đào tạo của Trung tâm.

     Trong không khí cởi mở và thẳng thắn, Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến tham luận của các đồng chí Lãnh đạo Viện Năng lượng nguyên tử và các vị khách quý, với tinh thần xây dựng đầy trách nhiệm và tâm huyết nhằm đóng góp ý kiến cho các vấn đề khó khăn và thách thức để đưa Trung tâm tiếp tục phát triển. Phát biểu tại Hội nghị TS. Trần Chí Thành cùng PGS.TS. Nguyễn Nhị Điền mong muốn Trung tâm phát huy hơn nữa vai trò là nơi kết nối công tác đào tạo giữa các đơn vị thành viên trực thuộc Viện Năng lượng  nguyên tử Việt Nam; đẩy mạnh công tác đào tạo trình độ tiến sĩ không những về số lượng mà còn về chất lượng; xác định và xây dựng các hướng nghiên cứu và các chương trình đào tạo nhằm khai thác một cách tốt nhất hệ thống máy Simulator; trên tinh thần Quyết định 1756/QĐ-TTg, ngày 15/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ Trung tâm phải chủ động chuẩn bị sẵn sang và lập kế hoạch cụ thể cho các khóa học,…

TSNMHTKTT13[1]

TS. Trần Chí Thành- Viện trưởng Viện NLNTVN phát biểu

     Tổng kết tại Hội nghị, thay mặt Ban Giám đốc Trung tâm, TS. Nguyễn Hào Quang cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của Lãnh đạo Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam đã tạo điều kiện cho Trung tâm phát triển trong thời gian vừa qua. Đồng chí cũng cảm ơn các cán bộ, công chức, viên chưc Trung tâm đã cống hiến hết mình, không ngừng nỗ lực để đóng gop vào sự thành công chung của Trung tâm.

     Hội nghị kết thúc trong không khí đoàn kết, thống nhất và quyết tâm cao của tập thể CBVC Trung tâm nhằm thực hiện tốt Nghị quyết Hội nghị năm 2015 nhằm đưa Trung tâm hướng tới mục tiêu phát triển theo chiến lược đã đề ra.

Nguyễn Thúy Hằng – Trung tâm Đào tạo hạt nhân