VIỆN NĂNG LƯỢNG NGUYÊN TỬ VIỆT NAM

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO HẠT NHÂN

NUCLEAR TRAINING CENTER

  • Vũ Hoàng Hải
  • Lượt xem: 146

     Để thực hiện tốt công tác Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm về công tác này cho cán bộ và nhân viên, ngày 9/11/2017, Trung tâm Đào tạo hạt nhân (NTC) và Trung tâm Đánh giá không phá hủy (NDE) phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC số 8 – Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội tổ chức Tập huấn về công tác PCCC.

     Tại buổi tập huấn, các học viên đã được cung cấp những thông tin về những vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên địa bàn thành phố Hà Nội và một số vụ cháy lớn trên địa bàn cả nước trong thời gian qua. Thông qua việc phân tích các vụ cháy cụ thể, giảng viên đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về công tác PCCC, các nguyên nhân gây ra cháy nổ, một số biện pháp phòng cháy chữa cháy tại cơ quan và gia đình, hướng dẫn sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm.

     Sau phần phổ biến lý thuyết, dưới sự hướng dẫn của các chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC số 8, cán bộ, nhân viên của 2 trung tâm đã được thực hành cách sử dụng vòi cứu hỏa với họng tiếp nước và bình chữa cháy cá nhân để dập tắt đám cháy.

     Buổi tập huấn là dịp để cán bộ, nhân viên của 2 trung tâm nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm đối với hoạt động PCCC, qua đó chủ động trong công tác PCCC khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

     Một số hình ảnh tại buổi tập huấn:

 

Vũ Hoàng Hải – Trung tâm Đào tạo hạt nhân