VIỆN NĂNG LƯỢNG NGUYÊN TỬ VIỆT NAM

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO HẠT NHÂN

NUCLEAR TRAINING CENTER

  • Nguyễn Thúy Hằng
  • Lượt xem: 280

     Ngày 28/11/2017, Trung tâm Đào tạo – Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ Tốt nghiệp và trao bằng tiến tiến sĩ năm 2017.

     Tới dự buổi Lễ có TS. Trần Chí Thành – Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (NLNTVN); GS.TSKH. Trần Hữu Phát – Chủ tịch Hội đồng Khoa hoc và Công nghệ Viện NLNTVN; TS. Trịnh Văn Giáp – Bí thư Đảng uỷ Viện NLNTVN, Viên trưởng Viện KH&KTHN;  PGS.TS. Nguyễn Tuấn Khải – Cục Trưởng Cục An toàn và bức xạ hạt nhân; ông Lê Đại Diễn – Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo hạt nhân; Lãnh đạo Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân; Lãnh đạo Viện Công nghệ xạ hiếm, Lãnh đạo các Phòng, Ban của Viện NLNTVN…. tập thể cán bộ của Trung tâm Đào tạo hạt nhân, nghiên cứu sinh, Tân tiến sĩ cùng người thân và bạn bè của Tân tiến sĩ. 

Ông Lê Đại Diễn phát biểu khai mạc buổi Lễ

     Thay mặt cơ sở đào tạo, ông Lê Đại diễn đọc diễn văn khai mạc buổi Lễ và tổng kết những kết quả đạt được trong công tác đào tạo nghiên cứu sinh năm 2017. Nhân dịp này, ông chúc mừng các nghiên cứu sinh được nhận bằng tiến sĩ – học vị cao nhất trong hệ thống giáo dục quốc gia và ông cũng xin cảm ơn và ghi nhận sự đóng góp thầm lặng nhưng rất tích cực, hiệu quả, sự tâm huyết và lòng yêu nghề của đội ngũ các nhà khoa học, các thầy cô giáo của Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam và các giảng viên thỉnh giảng từ các viện nghiên cứu, các trường đại học đã dành cho các nghiên cứu sinh trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu.

Viện trưởng TS. Trần Chí Thành phát biểu tại buổi Lễ

     Phát biểu tại buổi Lễ, Viện trưởng TS. Trần Chí Thành thay mặt Lãnh đạo Viện NLNTVN đã chúc mừng các tân tiến sĩ được nhận bằng tốt nghiệp, biểu dương và ghi nhận sự nỗ lực cố gắng trong quá trình học tập, nghiên cứu, rèn luyện tại Viện của các nghiên cứu sinh. Viện trưởng Trần Chí Thành nhấn mạnh tầm quan trọng của khoa học kỹ thuật trong sự phát triển của đất nước, sự đóng góp của Viện NLNTVN trong công cuộc trồng người. Viện trưởng cũng ghi nhận những nỗ lực tuyệt vời của các tân tiến sĩ trong suốt thời gian vừa qua, những kết quả đạt được trong nghiên cứu sẽ luôn là những kỷ niệm đẹp, là những dấu ấn và nền tảng trong chặng đường công tác sắp tới. Sự say mê, tận tâm, uyên bác của các bạn cùng với những  phương pháp luận, những  thành công đã qua sẽ giúp các bạn gặt hái nhiều thành công khác lớn hơn trong tương lai. Hy vọng là các bạn sẽ tiếp tục giúp đỡ các cán bộ khoa học trẻ dấn thân vào con đường khoa học và đạt được những kết quả nhằm góp phần xây dựng một đội ngũ trí thức hùng hậu. Viện trưởng Trần Chí Thành cảm ơn Trung tâm Đào tạo hạt nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác đào tạo nghiên cứu sinh và mong Trung tâm tiếp tục phát triển công tác đào tạo nghiên cứu sinh trong tình hình mới. Bên cạnh đó, Viện trưởng cảm ơn các đơn vị trực thuộc Viện, các giảng viên trong và ngoài Viện đã cùng đồng hành với Trung tâm Đào tạo hạt nhân trong hoạt động đào tạo nghiên cứu sinh.

TS. Trần Chí Thành trao bằng và tặng hoa cho các tân tiến sĩ

     Và trong buổi lễ, GS.TSKH Trần Hữu Phát; GS.TS. Đào Tiến Khoa; TS. Trịnh Văn Giáp,… đã chúc mừng các tân khoa tiến sĩ và các GS cũng ghi nhận với tấm bằng Tiến sĩ mà các bạn được nhận ngày hôm nay là bằng chứng cho sự kiên trì và lòng say mê khoa học đã giúp các bạn vượt qua một chăng đường gian nan, vất vả đầy thử thách để được bước chân đứng vào hàng ngũ của các nhà khoa học. Nhưng đó mới chỉ là dấu mốc của sự thành công bước đầu, cái đích mà các bạn còn phải tiếp tục phấn đấu không mệt mỏi là những đóng góp của mình cho sự nghiệp khoa học của ngành, lĩnh vực chuyên môn mình đang theo đuổi; với những công trình nghiên cứu và những sản phẩm khoa học có giá trị.

GS.TSKH. Trần Hữu Phát phát biểu tại buổi Lễ

GS.TS. Đào Tiến Khoa phát biểu tại buổi Lễ

      Thay mặt các tân tiến sĩ, tân tiến sĩ Lê Xuân Chung đã phát biểu và chia sẻ những cảm xúc buổi Lễ, những kỷ niệm rất đỗi thân thương cùng các nghiên cứu sinh và thầy cô, đó sẽ là những kỷ niệm không bao giờ quên. Và Tân tiến sĩ Lê Xuân Chung đã gửi những lời cảm ơn chân thành đến Lãnh đạo Viện NLNTVN, Lãnh đạo Trung tâm Đào tạo hạt nhân, Lãnh đạo Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân …, các thầy cô, gia đình và bạn bè, những người đã luôn sát cánh, luôn ủng hộ các bạn trong học tập cũng như trong cuộc sống.

Tân tiến sĩ Lê Xuân Chung phát biểu tại buổi Lễ 

     Buổi Lễ Tốt nghiệp và trao bằng tiến sĩ năm 2017 đã để lại dấu ấn và nhiều cảm xúc tốt đẹp cho mỗi nghiên cứu sinh. Kể từ hôm nay, mỗi tân tiến sĩ sẽ lựa chọn cho minh một con đường riêng, ngoài kiến thức chuyên môn, hành trang mà họ mang theo còn là những kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ứng xử …, và cả những ấn tượng tốt đẹp nhất về Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam.

Lãnh đạo Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam và các đại biểu chụp ảnh cùng các Tân tiến sĩ

 

Nguyễn Thúy Hằng – Trung tâm Đào tạo hạt nhân