VIỆN NĂNG LƯỢNG NGUYÊN TỬ VIỆT NAM

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO HẠT NHÂN

NUCLEAR TRAINING CENTER

  • Vũ Hoàng Hải
  • Lượt xem: 435

     Sáng ngày 4/12/2017, Trung tâm Đào tạo hạt nhân phối hợp với Cơ quan năng lượng nguyên tử Quốc tế (IAEA) tổ chức Lễ khai giảng Khóa đào tạo quốc gia IAEA-VINATOM về các công nghệ lò nước áp lực và các hệ thống thụ động.

       Tham dự Lễ khai giảng đại diện Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam có sự hiện diện của ông Bùi Đăng Hạnh – Phó trưởng ban phụ trách Ban Hợp tác Quốc tế, ông Lê Đại Diễn – Phó giám đốc Trung tâm Đào tạo hạt nhân, đại diện Cơ quan Năng lượng nguyên tử Quốc tế IAEA có sự hiện bà Tatjana Jevremovic – chuyên gia, Giám đốc lớp học, ông Aitor Gutierrez Buruchaga – chuyên gia của Tập đoàn TECHNATOM và ông Vyacheslav Zimin – giảng viên đại học MEPhI và 17 học viên là các cán bộ đến từ các đơn vị trực thuộc Viện NLNTVN, Cục NLNT và Cục ATBX&HN.

      Phát biểu khai giảng khoá học ông Bùi Đăng Hạnh – Phó trưởng ban phụ trách Ban Hợp tác Quốc tế, Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng, sự cần thiết của khóa học đối với các cán bộ của Viện, ông cũng đại diện VINATOM gửi lời cảm ơn các chuyên gia IAEA đã hỗ trợ hết mình để khóa học diễn ra.

 Ông Bùi Đăng Hạnh, Phó trưởng ban phụ trách Hợp tác quốc tế phát biểu Khai giảng lớp học

     Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Đại Diễn – Phó giám đốc Trung tâm Đào tạo hạt nhân cho rằng: tuy chương trình điện hạt nhân của Việt Nam đang tạm dừng nhưng những kiến thức được cung cấp trong khóa học rất cần thiết để xây dựng một đội ngũ cán bộ có chuyên môn cao, sẵn sàng đáp ứng khi cần thiết.

Ông Lê Đại Diễn, Phó GĐ Trung tâm Đào tạo hạt nhân phát biểu tại Lễ khai giảng 

       Phát biểu tại buổi lễ Bà Tatjana Jevremovic – Giám đốc lớp học tóm tắt mục đích của khoá học với mong muốn cung cấp các kiến thức cho các học viên là cán bộ của các đơn vị trong ngành năng lượng nguyên tử của Việt Nam như VINATOM, VARANS và VAEA để sau này trở thành những cán bộ huấn luyện cho các học viên các liên quan đến các công nghệ nhà máy điện hạt nhân sử dụng hệ mô phỏng Simulator. Bà Tatjana Jevremovic gửi lời cảm ơn đối với Viện NLNTVN, Trung tâm Đào tạo hạt nhân đã hỗ trợ và phối hợp tổ chức khoá đào tạo này và cũng gợi mở việc đào tạo cán bộ huấn luyện về simulator sẽ giúp ích việc khai thác Hệ thống Simulator đang đặt tại Trung tâm Đào tạo hạt nhân không những khai thác đào tạo cho các đơn vị trong nước mà còn hướng tới việc đào tạo cho các nước trong khu vực.

      Tham gia giảng dạy tại khóa học này có 2 giảng viên chính là ông Aitor Gutierrez Buruchaga – TECHNATOM và ông Vyacheslav Zimin – MEPhI. Các giảng viên sẽ lần lượt cung cấp cho các học viên các bài giảng về các công nghệ lò phản ứng nước áp lực. Thông qua các bài giảng trực quan, sinh động, kết hợp với các bài thực hành, làm việc nhóm, các học viên sẽ được cái nhìn tổng quan về lĩnh vực này.

      

 Học viên tham gia lớp học chụp ảnh cùng đại biểu và chuyên gia IAEA.

     Trong 5 ngày diễn ra, khóa học sẽ cung cấp cho các học viên phương pháp tiếp cận dựa trên năng lực cho chương trình đào tạo bằng các hệ thống mô phỏng nguyên lý cơ bản trên máy tính. Các học viên được kỳ vọng sẽ nắm vững kiến thức để trở thành người có thể đào tạo lại cho các khóa học trong nước trong thời gian sắp tới.

Vũ Hoàng Hải – Trung tâm Đào tạo hạt nhân