VIỆN NĂNG LƯỢNG NGUYÊN TỬ VIỆT NAM

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO HẠT NHÂN

NUCLEAR TRAINING CENTER

  • Nguyễn Thúy Hằng
  • Lượt xem: 227

     Ngày 31/01/2018, tại Viện Nghiên cứu hạt nhân – Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam đã tổ chức Lễ bảo vệ luận án tiến sĩ cho nghiên cứu sinh Đnh Văn Phúc, chuyên ngành Hóa phân tích (Mã số 62.44.01.18), để tài luận án “Điều chế Mangan đioxit có cấu trúc nano; Ứng dụng để tách, làm giàu và xác định ion hóa kim loại Co2+, Cu2+, Zn2+, Fe3+, Pb2+trong mẫu sinh học và môi trường” với sự hướng dẫn khoa học của tập thể giáo viên PGS.TS. Nguyễn Ngọc Tuấn và PGS.TS. Lê Ngọc Chung.

     Đến tham dự buổi Lễ có sự tham gia của TS. Nguyễn Xuân Hải – Giám đốc Trung tâm Đào tạo, đại diện Trường Đại học Đồng Nai và đặc biệt sự có mặt của tập thể giáo viên hướng dẫn: PGS.TS. Nguyễn Ngọc Tuấn và PGS.TS. Lê Ngọc Chung cùng bạn bè, đồng nghiệp và người thân của nghiên cứu sinh.

     Dưới sự chủ trì của GS.TSKH. Đăng Vũ Minh – Chủ tịch Hội đồng, Hội đồng đã thông qua lý lịch khoa học, thành tích nghiên cứu, quá trình học tập và kết quả nghiên cứu khoa học của NCS Đinh Văn Phúc trong suốt quá trình thực hiện đề tài, các thành viên Hội đồng đánh giá cao những kết quả nghiên cứu học tập và những nỗ lực của NCS trong thời gian qua.

  

NCS Đinh Văn Phúc báo cáo tóm tắt luận án

     Trong 30 phút trình bày tóm tắt luận án, NCS Đinh Văn Phúc đã trình bày một cách hệ thống, logic và khoa học những kết quả nghiên cứu của mình. Các Ủy viên Phản biện đánh giá cao chất lượng của luận án và các thầy khẳng định đây là một công trình khoa học nghiêm túc. Luận án có những đóng góp mới và ý nghĩa thực tiễn như là: Kết qủa nghiên cứu góp phần giải thích về mặt lý luận cho cơ chế của quá trình hấp thu các ion kim loại Co2+, Cu2+, Zn2+, Fe3+, Pb2+ trên vật liệu mangan đioxit có kích thước nano; Kết quả này sẽ đóng góp cho việc tạo ra vật liệu mới trong quá trình làm giàu mẫu trong phòng thí nghiệm trước khi phân tích các kim loại ở hàm lượng vết trong các mẫu nước bằng phương pháp phân tích kích hoạt neutron trên lò phản ứng và phương pháp phân tích phổ hấp thụ nguyên tử…

     Mặt khác, nội dung của luận án đã được tác giả công bố trên 8 tạp chí quốc tế có chỉ số như là Tạp chí Journal of Chemistry (IF 1.3), Tạp chí Desalination and Water Treatment (IF 1.631), Tạp chí Journal of Electronic Materials (IF 1.579), Tạp chí Materials Chemistry and Physics (IF 2.084), 3 bài báo trong nước và 2 Hội nghị quốc tế. Từ các công trình công bố một lần nữa đã khẳng định và minh chứng cho độ tin cậy và chất lượng của luận án.

     PGS.TS. Nguyễn Ngọc Tuấn, đại diện cho tập thể giáo viên hướng dẫn khoa học của NCS đã có nhận xét rất sâu sắc, mô tả những khó khăn và nỗ lực mà nghiên cứu sinh đã vượt qua. PGS một lần nữa khẳng định với những kết quả nghiên cứu đã đạt được, với tinh thần say mê nghiên cứu khoa học, tác phong giản dị và chân thành với bạn bè, đồng nghiệp thì trong thời gian tới của NCS Đinh Văn Phúc sẽ có tiến bộ trong sự nghiệp nghiên cứu của mình. Hy vọng, trong tương lại NCS Đinh Văn Phúc vẫn giữ được nhiệt huyết để có được những kết quả tốt đẹp, thành công hơn nữa trên con đường nghiên cứu khoa học đầy khó khăn nhưng cũng rất vinh quang.

GS.TSKH. Đặng Vũ Minh công bố Quyết nghị của Hội đồng

     Sau khi nghe NCS trình bày tóm tắt luận án và trả lời các câu hỏi của các thành viên Hội đồng và các khách mời tham dự, Hội đồng chấm luận án đã họp kín và bỏ phiếu. Với kết quả bỏ phiếu 4/7 phiếu xuất sắc, GS.TSKH. Đặng Vũ Minh thay mặt Hội đồng chúc mừng NCS Đinh Văn Phúc bảo vệ thành công luận án và chức mừng tập thể giáo viên hướng dẫn cùng Trường Đại học Đồng Nai đã có thêm một giảng viên có trình độ tiến sĩ.

NCS Đinh Văn Phúc cùng các thành viên Hội đồng

     Trong niềm vui và xúc động, NCS Đinh Văn Phúc cảm ơn sự dìu dắt, chỉ bảo tận tình của tập thể giáo viên hướng dẫn, Lãnh đạo Viện Nghiên cứu hạt nhân, Lãnh đạo Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Trung tâm Đào tạo hạt nhân, Trường Đại học Đồng Nai, đồng nghiệp, bạn bè và đặc biệt là gia đình và người thân – nơi luôn là hậu phương, là nguồn động viên và cổ vũ lớn lao để NCS có thể bảo vệ thành công luận án và đạt được học vị tiến sĩ như ngày hôm nay.

Nguyễn Thúy Hằng – Trung tâm Đào tạo hạt nhân.