VIỆN NĂNG LƯỢNG NGUYÊN TỬ VIỆT NAM

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO HẠT NHÂN

NUCLEAR TRAINING CENTER

  • Đoàn Mạnh Long
  • Lượt xem: 55

    Hưởng ứng các hoạt động chào mừng 87 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2018) do Đoàn Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (Viện NLNTVN) phát động. Chi đoàn Trung tâm đào tạo hạt nhân cùng với Khối cơ quan Viện NLNTVN và Trung tâm Đánh giá không phá hủy đã thành lập đội bóng Liên quân để tham dự Giải bóng đá thanh niên ngành năng lượng nguyên tử Việt nam mở rộng lần thứ 4 do Đoàn Thanh niên Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (Viện NLNTVN) phối hợp tổ chức cùng với Chi đoàn Cục Năng lượng nguyên tử (Cục NLNT) và Chi đoàn Cục An toàn Bức xạ & Hạt nhân (Cục ATBX&HN). Bên cạnh đó, Chi đoàn Trung tâm đã thành lập một đội cổ động viên để cổ vũ cho đội bóng Liên quân cũng như cổ vũ cho toàn Giải.      

     Giải được khai mạc và thi đấu trong buổi sáng thứ 7 ngày 17 tháng 3 năm 2018 tại sân vận động Thành Phát số 2 Hoàng Minh Giám, với sự tham dự của 06 đội bóng bao gồm: Viện Công nghệ Xạ hiếm (Viện CNXH); Liên quân Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân và Trung tâm chiếu xạ Hà Nội (Liên quân 1); Liên quân Khối cơ quan Viện NLNTVN, Trung tâm Đào tạo hạt nhân và Trung tâm Đánh giá không phá hủy (Liên quân 2); Cục Năng lượng nguyên tử (Cục NLNT); Cục An toàn và Bức xạ hạt nhân (Cục ATBX&HN); Viện Ứng dụng công nghệ (Khách mời).

     Giải được tổ chức với hình thức đấu loại trực tiếp, 6 đội bóng được chia thành 3 cặp đấu vòng loại chọn ra 3 đội và đội thua có thành tích tốt nhất để vào đấu bán kết, 4 đội đấu vòng bán kết sẽ chọn ra 2 đội vào trận chung kết để tranh chức vô địch.

     Mở màn giải đấu là các trận đấu vòng loại với các cặp thi đấu: Viện CNXH – Cục ATBX&HN; Liên quân 1 – Viện Ứng dụng công nghệ; Liên quân 2 – Cục NLNT. Với tinh thần thi đấu thể thao trung thực và đoàn kết, các đội bóng đã thi đấu hết mình cống hiến cho khán giả các trận cầu sôi động và kịch tính. Kết thúc vòng loại và bán kết đã chọn ra được 2 đội xuất sắc nhất vào tranh chức vô địch đó là Viện Công nghệ xạ hiếm và Cục Năng lượng nguyên tử. Bước vào trận chung kết, cả hai đội đều thể hiện sự quyết tâm giành chức vô địch bằng các đợt tấn công nhanh, đội Viện công nghệ xạ hiếm có khởi đầu suôn sẻ khi ngay nửa đầu hiệp 1 họ đã dẫn trước với tỷ số 3 – 0, tuy nhiên đội Cục Năng NLNT đã thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời khi ghi liên tiếp 2 bàn để rút ngắn tỉ số còn 3-2 trước khi hiệp 1 kết thúc. Vào đầu hiệp 2, trận đấu trở nên sôi động và hấp dẫn khi mà đội Cục NLNT đã gỡ hòa 3 – 3 để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát, trong thế trận giằng co đội Viện CNXH đã bản lĩnh hơn khi ghi được thêm 2 bàn thắng để khép lại trận chung kết đầy kịch tính với chiến thắng chung cuộc 5 – 3 để giành chức vô địch.

     Mặc dù không giành được thứ hạng cao trong Giải bóng đá lần này, nhưng việc tham gia các hoạt động thể thao đã tạo cơ hội cho các Đoàn viên của Trung tâm giao lưu, gặp gỡ và thắt chặt tình đoàn kết với các đồng chí Đoàn viên ở Chi đoàn khác. Bên cạnh đó, việc tham dự các hoạt động của Đoàn hội cũng đã giúp cho Chi đoàn Trung tâm tạo được ấn tượng và hình ảnh tốt với các Chi đoàn cơ sở khác cũng như Đoàn cấp trên. Nhân sự kiện này, Ban chấp hành Chi đoàn Trung tâm xin được gửi lời cảm ơn tới Lãnh đạo Trung tâm đào tạo hạt nhân và Công đoàn Trung tâm Đào tạo hạt nhân đã tạo mọi điều kiện và luôn ủng hộ các hoạt động của Chi đoàn. Ban chấp hành Chi đoàn cũng gửi lời cảm ơn tới các Đồng chí Đoàn viên đã tham gia tích cực các hoạt động và đóng góp vào thành công chung của Chi đoàn.

     Dưới đây là một số hình ảnh trong Lễ trao giải:

Đại diện Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho đại diện các đội bóng: Liên quân Viện KHKTHN&Trung tâm CXHN, Liên quân Khối cơ quan + NTC + NDE, Cục NLNT (từ trái qua phải)

Đại diện đội bóng Viện ng dụng công nghệ nhận Giải ba

Đại diện đội bóng Cục NLNT nhận Giải nhì

Đội bóng Viện CNXH nhận Giải nhất

 

Đoàn Mạnh Long – Bí thư Chi đoàn