VIỆN NĂNG LƯỢNG NGUYÊN TỬ VIỆT NAM

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO HẠT NHÂN

NUCLEAR TRAINING CENTER

  • Dương Thanh Tùng
  • Lượt xem: 409

Ngày 9/1/2019, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ Tốt nghiệp và trao bằng tiến sĩ năm 2019 tại Trung tâm Đào tạo hạt nhân.

     Tham dự buổi Lễ tốt nghiệp và trao bằng tiến sĩ năm 2019 có sự hiện diện của TS. Trần Chí Thành – Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (NLNTVN), TS. Nguyễn Hào Quang – Phó Viện trưởng Viện NLNTVN, PGS.TS. Nguyễn Tuấn Khải – Cục trưởng Cục An toàn bức xạ và hạt nhân; TS. Hoàng Anh Tuấn – Cục trưởng Cục Năng lượng nguyên tử, GS. Trần Đức Thiệp – Viện Vật lý, GS. Đào Tiến Khoa – Viện KHKTHN, PGS. TS. Lê Bá Thuận – Viện CNXH, PGS. TS. Nguyễn Tuyết Nga – Phu nhân cố PGS. TS. Thân Văn Liên, TS. Trịnh Anh Đức – Phó giám đốc Phụ trách Trung tâm Đào tạo hạt nhân, Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Viện NLNTVN, cùng tập thể cán bộ của Trung tâm Đào tạo hạt nhân, nghiên cứu sinh, các Tân tiến sĩ cùng bạn bè và gia đình. 

TS. Trịnh Anh Đức phát biểu khai mạc buổi Lễ

     Phát biểu khai mạc buổi Lễ, TS. Trịnh Anh Đức chúc mừng thành quả đạt được của 07 nghiên cứu sinh hôm nay được nhận học vị tiến sĩ và cảm ơn các thầy hướng dẫn cùng gia đình nghiên cứu sinh. TS. Trịnh Anh Đức cũng gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi cũng như sự hỗ trợ tối đa, có hiệu quả Viện NLNTVN, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở nghiên cứu và đào tạo là đối tác của Trung tâm Đào tạo hạt nhân đã và đang tích cực góp phần quan trọng đối với công tác đào tạo tiến sĩ tại Viện NLNTVN. TS. Trịnh Anh Đức hy vọng với những kiến thức và kinh nghiệm làm việc trong quá trình học tập, các tân tiến sĩ sẽ tiếp tục phát triển trên con đường/sự nghiệp nghiên cứu khoa học và giảng dạy trong tương lai. Trung tâm Đào tạo hạt nhân sẽ luôn là địa chỉ tin cậy và sẵn sàng chào đón tân tiến sĩ trở lại để tham gia giảng dạy cũng như hướng dẫn nghiên cứu sinh cũng như hợp tác trao đổi nghiên cứu và nâng cao năng lực chuyên môn xứng đáng với sự mong mỏi của gia đình, đơn vị công tác và xã hội. TS. Trịnh Anh Đức cũng giới thiệu định hướng phát triển của Trung tâm Đào tạo hạt nhân nâng cao chất lượng đào tạo, tiến hành đồng bộ nhiều biện pháp, tăng cường cơ sở vật chất vệ hệ thống phòng học, trang thiết bị, áp dụng công nghệ đào tạo e-learning, thông tin thư viện, phối hợp chặt chẽ hệ thống phòng thí nghiệm, cơ sở thực hành tại các đơn vị nghiên cứu bên trong Viện NLNTVN, … hướng tới mục tiêu phấn đấu mở rộng quy mô, đầu ra đạt trình độ quốc tế ở một số chuyên ngành thế mạnh, đặc biệt là ngành vật lý nguyên tử và hạt nhân.

TS. Nguyễn Hào Quang – Phó Viện trưởng Viện NLNTVN phát biểu chúc mừng

     Đại diện Lãnh đạo Viện NLNTVN, TS. Nguyễn Hào Quang phát biểu chúc mừng các nghiên cứu sinh nhận bằng tiến sĩ, biểu dương và ghi nhận sự nỗ lực cố gắng trong quá trình học tập, nghiên cứu, rèn luyện bản thân. Được công nhận học vị tiến sĩ cột mốc đánh dấu bước đầu trên con đường sự nghiệp của các tân tiến sĩ khi đã hoàn thành một trong những thành quả mà mỗi nghiên cứu sinh đã vượt qua trong quá trình làm nghiên cứu sinh vừa khó khăn về điều kiện vật chất và trang thiết bị tại Việt Nam.  TS. Nguyễn Hào Quang xúc động chia sẻ sự đồng cảm và niềm vui chung với các nghiên cứu sinh vì cách đây hơn 10 năm ông cũng từng là nghiên cứu sinh của Viện, được đào tạo và làm việc trong hoàn cảnh lúc bấy giờ còn khó khăn hơn. Ông nhấn mạnh, công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao luôn là ưu tiên hàng đầu của Viện, chính vì vậy từ các chính sách hỗ trợ cũng như các điều kiện tốt nhất để các nghiên cứu sinh được thực tập, trao đổi kiến thức, nâng cao trình độ để đáp ứng được yêu cầu của xã hội hiện nay. TS. Nguyễn Hào Quang mong muốn các nghiên cứu sinh sau khi tốt nghiệp sẽ tiếp tục con đường nghiên cứu khoa học và phát huy truyền thống đóng góp cho sự nghiệp phát triển của đất nước nói chung cũng như ngành năng lượng nguyên tử nói riêng.    

TS. Trần Chí Thành trao bằng và tặng hoa cho các tân tiến sĩ

      Sau phát biểu của TS. Nguyễn Hào Quang, TS. Trần Chí Thành – Viện trưởng Vlên lên trao bằng và tặng hoa 06 tân tiến sĩ có mặt tại buổi lễ. Chia sẻ với các tân tiến sĩ và nghiên cứu sinh đang học tập tại Trung tâm Đào tạo hạt nhân, Viện trưởng Trần Chí Thành rất mong mỏi các tân tiến sĩ cũng như các nghiên cứu sinh tiếp tục nỗ lực phấn đấu, luôn luôn tìm tòi những hướng nghiên cứu và công nghệ mới có thể áp dụng trong khoa học và công nghệ hạt nhân không chỉ làm giàu thêm tri thức nhân loại mà còn ứng dụng phục vụ đời sống kinh tế xã hội. Viện trưởng Trần Chí Thành cảm ơn các thầy hướng dẫn và gia đình cũng như cán bộ Trung tâm Đào tạo hạt nhân đã luôn tận tụỵ và hỗ trợ tích cực cho các nghiên cứu sinh, cảm ơn lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Viện tạo điều kiện tốt nhất để nghiên cứu sinh tham gia vào các hướng nghiên cứu ưu tiên cũng như xây dựng các mối quan hệ hợp tác nghiên cứu với đối tác trong và ngoài nước của Viện.  Nhân dịp này, Viện trưởng gửi lời chúc mừng năm mới tới các thầy, các giáo sư, tân tiến sĩ, nghiên cứu sinh và gia đình sang năm mới dồi dào sức khoẻ và thành công trong công việc.

     Tới chúc mừng các tân tiến sĩ có GS. TS. Trần Đức Thiệp, GS. TS. Đào Tiến Khoa, PGS. TS. Nguyễn Tuấn Khải, PGS. TS. Lê Bá Thuận và TS. Hoàng Nhuận  với những chia sẻ, tâm sự cùng các tân tiến sĩ thông qua những câu chuyện của sự phát triển của ngành công nghệ thông tin, máy học, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn … sẽ tác động và ảnh hưởng rất lớn đến ngành năng lượng nguyên tử. Đây cũng vừa là thách thức nhưng cũng vừa là cơ hội để các tân tiến sĩ và nghiên cứu sinh cần quan tâm trong thời đại công nghệ 4.0. Cùng với những lời chúc mừng và ghi nhận với tấm bằng Tiến sĩ mà các nghiên cứu sinh đạt được là bằng chứng cho sự kiên trì và lòng say mê khoa học đã giúp các nghiên cứu sinh tiếp bước các thế hệ tiền bối đã dày công xây dựng. Hy vọng những công trình nghiên cứu và những sản phẩm khoa học có giá trị các nghiên cứu sinh và tân tiến sĩ sẽ tiếp tục tạo nên thành công của các bạn và một tương lai tươi sáng. 

GS. TS. Trần Đức Thiệp phát biểu tại buổi Lễ

GS. TS. Đào Tiến Khoa phát biểu tại buổi Lễ

      Thay mặt các tân tiến sĩ, tân tiến sĩ Lê Ngọc Thiệm và Lê Ngọc Tứ đại diện hai chuyên ngành Lý và Hoá phát biểu và chia sẻ những cảm xúc, những kỷ niệm khi được học tập, nghiên cứu và làm việc trong một mái nhà chung là Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam cùng các nghiên cứu sinh và thầy cô. Đó là những kỷ niệm không bao giờ quên mà tân tiến sĩ Lê Ngọc Thiệm và tân tiến sĩ Lê Ngọc Tứ chia sẻ, và hai tân tiến sĩ không quên gửi những lời cảm ơn chân thành tới Lãnh đạo Viện NLNTVN, Lãnh đạo Trung tâm Đào tạo hạt nhân, Lãnh đạo Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân …, các thầy cô, gia đình và bạn bè, những người đã luôn sát cánh, luôn ủng hộ các bạn trong học tập cũng như trong cuộc sống.

Tân tiến sĩ Lê Ngọc Thiệm thay mặt các nghiên cứu sinh nhận bằng tiến sĩ phát biểu cảm ơn 

     Lễ Tốt nghiệp và trao bằng tiến sĩ năm 2019 của Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam khép lại thành công tốt đẹp, để lại dấu ấn và nhiều cảm xúc tốt đẹp đối với các tân tiến sĩ được nhận bằng cũng như thầy hướng dẫn, bạn bè và người thân tham dự. Hành trang mà mỗi tân tiến sĩ mang theo sau khi đã tốt nghiệp dù ở đâu, cương vị nào sẽ mãi có Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam nơi ươm mầm niềm đam mê khoa học và ứng dụng công nghệ hạt nhân.

Lãnh đạo Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam và các đại biểu chụp ảnh cùng các Tân tiến sĩ

Phạm Ngọc Đồng – Trung tâm Đào tạo hạt nhân

Một số hình ảnh của buổi lễ:

PGS. TS. Nguyễn Tuấn Khải – Cục trưởng Cục An toàn bức xạ và hạt nhân phát biểu chúc mừng

PGS. TS. Lê Bá Thuận – Trưởng tiểu ban Hoá vô cơ phát biểu chúc mừng

PGS. TS. Nguyễn Tuyết Nga – Phu nhân cố PGS. TS Thân Văn Liên cùng lãnh đạo Viện Công nghệ xạ hiếm

chúc mừng tân tiến sĩ Trần Thế Định

Viện trưởng TS. Trần Chí Thành trao bằng và tặng hoa tân tiến sĩ Võ Thị Anh

Viện trưởng TS. Trần Chí Thành trao bằng và tặng hoa tân tiến sĩ Trần Thế Định

Viện trưởng TS. Trần Chí Thành trao bằng và tặng hoa tân tiến sĩ Ngô Hải Tân

Viện trưởng TS. Trần Chí Thành trao bằng và tặng hoa tân tiến sĩ Lê Ngọc Thiệm

Viện trưởng TS. Trần Chí Thành trao bằng và tặng hoa tân tiến sĩ Lê Ngọc Tứ